Phương pháp làm giãn quần Jeans

Quần jean chật rất khó mặc và không thoải mái. May mắn thay, bạn có thể làm giãn quần jean bằng một vài cách khác nhau! Nếu chiếc quần của bạn mặc vẫn vừa nhưng không mấy dễ chịu, bạn hãy làm vài động tác squat (ngồi xổm) để nó giãn ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm theo các phương pháp ExpLaundry chia sẻ dưới nhé.

Phương pháp 1. Thực hiện động tác squat để kéo giãn nhẹ 

1. Mặc chiếc quần jean vào. Với phương pháp này, bạn cần phải mặc được chiếc quần jean vào người để kéo giãn eo lưng, hông, mông và/hoặc đùi, dù có chật cũng được. Nhớ cài khuy trước khi bắt đầu kéo giãn quần.

2. Thực hiện động tác squat ít nhất 1 phút. Đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai. Khuỵu đầu gối để hạ thấp hông và mông như thể bạn đang ngồi xuống ghế. Đảm bảođầu gối không vượt lên trước mũi chân. Sau đó, hãy nhấn gót chân để đứng lên trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác này trong tối thiểu 1 phút.

  • Bạn có thể thực hiện động tác squat đến 5 phút, mặc dù sẽ bị đau một chút. Bạn càng thực hiện động tác squat lâu thì vải sẽ càng giãn.

3. Kiểm tra xem chiếc quần đã thoải mái hơn chưa. Đứng, ngồi và đi lại khi mặc quần jean xem có dễ chịu không. Giờ thì bạn sẽ thấy quần rộng hơn một chút. Tuy nhiên, chiếc quần có thể vẫn còn chật nếu có cỡ quá nhỏ.

  • Nếu thấy chiếc quần mặc vào chưa được thoải mái lắm, có thể bạn cần làm nóng để kéo giãn được nhiều hơn.

Phương pháp 2. Làm nóng quần jean để kéo giãn ở mức vừa phải

1. Trải chiếc quần lên sàn hoặc giường. Chọn khu vực nào có ổ cắm điện gần đó. Đặt mặt trước của chiếc quần ngửa lên. Trải chiếc quần ra để bạn có thể làm nóng dễ dàng hơn.

  • Giường thường sạch hơn sàn nhà, do đó bạn nên chọn giường để trải chiếc quần nếu gần đó có ổ cắm điện.

2. Làm nóng chiếc quần bằng máy sấy tóc ở mức nhiệt trung bình. Cầm máy sấy tóc bên trên bề mặt quần jean khoảng 15 cm. Di chuyển máy sấy tóc liên tục trong khi sấy quần để nhiệt phân phối đều từng khu vực. Sau khi làm nóng hết mặt trước chiếc quần, bạn hãy lật lại và sấy tiếp mặt sau.

  • Bạn không cần phải sấy hết cả hai mặt quần, nhưng nếu làm vậy thì bạn sẽ kéo giãn được nhiều hơn.

3. Kéo giãn quần jean bằng cả bàn tay và cánh tay. Nắm hai cạnh bên của phần cần kéo giãn và kéo thật mạnh theo hai chiều ngược nhau để làm vải giãn ra. Di chuyển hai bàn tay lênxuống khắp chiếc quần jean và kéo từng phần cần làm giãn. Một cách khác là cho hai tay vào bên trong chiếc quần jean, sau đó dùng sức của cánh tay để kéo căng hai đầu của các phần vải ở eo lưng, hông, đùi hoặc bắp chân ra xa nhau cho vải giãn ra

  • Ví dụ, nếu muốn kéo giãn phần đùi, bạn hãy dùng mỗi tay cầm một cạnh bên của ống quần và kéo ra xa nhau. Động tác này sẽ giúp cho ống quần rộng ra.
  • Nếu muốn làm rộng vòng eo, bạn nên mở khuy quần và cho hai khuỷu tay vào trong vòng eo cho dễ kéo. Kéo hai cánh tay ra hai bên để làm giãn vải.
  • Nếu chiếc quần nguội trước khi bạn hoàn tất động tác kéo giãn, hãy dùng máy sấy tóc làm nóng lại.

4. Mặc chiếc quần vào người. Nhớ cài khuy quần và khéo khoá kéo trước khi tiếp tục làm giãn quần. Giờ thì chiếc quần jean của bạn đã vừa hơn một chút nhưng có thể vẫn còn chật.

  • Nếu quá khó cài khuy, bạn có thể nằm xuống giường và thử cài khuy trong tư thế nằm.
  • Làm động tác squat hoặc chùng chân khoảng 1-5 phút để kéo giãn quần thêm một chút.

Phương pháp 3. Làm ướt quần để kéo giãn nhiều nhất

1. Trải chiếc quần trên sàn. Bạn nên trải quần dưới sàn để khỏi vô tình làm ướt giường. Trải rộng chiếc quần để dễ làm ướt vải hơn.

  • Phẩm nhuộm trong vải denim có thể bị lem khi ướt, do đó bạn nên trải túi đựng rác hoặc vài chiếc khăn tắm cũ trên sàn trước khi thử áp dụng phương pháp này.
  • Nếu định làm rộng vòng eo, bạn hãy mở khuy quần ra để không vô tình giật đứt khuy.

2. Đứng lên một bên quần để giữ cố định chiếc quần. Đặt hai bàn chân gần khu vực mà bạn muốn kéo giãn. Như vậy chiếc quần sẽ được giữ chặt dưới sàn trong khi bạn kéo giãn những phần cần làm rộng ra.

  • Ví dụ, khi kéo giãn eo lưng quần, bạn hãy đứng lên gần eo quần. Nếu muốn kéo giãn phần đùi, bạn sẽ đứng ở cạnh bên ống quần.
  • Đi chân trần hoặc mang tất khi thực hiện bước này. Nếu đi giày, bạn có thể làm đất cát và vi trùng dính vào quần.

3. Dùng hai bàn tay kéo phần vải ướt và làm giãn chiếc quần jean. Cúi người xuống, hai tay nắm chiếc quần và dùng hết sức kéo theo hướng ra xa thân mình. Tiếp tục kéo khắp bề mặt quần jean theo từng phần mà bạn muốn làm giãn, sau đó chuyển sang phía bên kia của chiếc quần. Nếu cảm thấy dễ hơn, bạn có thể dùng hai tay nắm hai bên vải và lấy hết sức kéo thật mạnh ra hai bên.

  • Nếu chiếc quần của bạn ôm quá sát, bạn hãy kéo theo chiều ngang, bắt đầu từ eo lưng quần. Tiếp tục kéo giãn đến hông, đũng quần và đùi.
  • Nếu chiếc quần quá ngắn, tốt nhất bạn nên bắt đầu từ phần ống quần. Bắt đầu kéo xuống từ khoảng giữa đùi.
  • Đừng kéo con đỉa quần hoặc túi quần, vì đây là những điểm yếu và có thể bị rách.

4. Phơi khô chiếc quần jean trước khi mặc. Treo quần lên dây phơi, trải trên bàn hoặc vắt qua lưng ghế và chờ cho quần khô trong ít nhất 2-3 tiếng. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên để khô qua đêm.

  • Thời gian chờ quần jean khô bao lâu là tuỳ vào độ ẩm của quần.
  • Nếu định trải quần jean trên bàn hoặc ghế, bạn nên lót túi rác ni lông lên trước để màu trong vải khỏi lem ra bàn ghế.

(Sưu tầm)