Boutique là biểu thức thường thấy trên biển hiệu của các cửa hàng thời trang trên đường phố, trung tâm mua sắm, v.v. Vậy cửa hàng là gì? Tại sao họ sử dụng biểu thức này rất nhiều? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu định nghĩa về Boutuque trong bài viết dưới đây nhé.
Boutique là gì?
Boutique có nghĩa là “một cửa hàng nhỏ cung cấp quần áo thời trang, đồ trang sức hoặc những mặt hàng xa xỉ đặc biệt”. Thuật ngữ tiếng Pháp có nghĩa là “cửa hàng” và có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là “nhà kho”.
Trong thời trang, đối với các nhà thiết kế, cửa hàng boutique là hàng hóa và dịch vụ được thiết kế với những yếu tố đặc biệt nhằm tăng giá. Đây là lý do tại sao nó còn được gọi là giá cửa hàng. Việc tăng giá sẽ phụ thuộc vào yếu tố nghệ thuật có trong những hàng hóa và dịch vụ này.
Boutique trong tiếng Việt có nghĩa là “cửa hàng”. Cách diễn đạt boutique trong tiếng Việt được mượn từ tiếng Pháp nên nghĩa của từ “boutique” trong tiếng Việt và tiếng Pháp đều giống nhau.
Các khái niệm liên quan đến Boutique
Cửa hàng thời trang là cửa hàng nhưng cụm từ “boutique” có chỉ định một loại cửa hàng không? Câu trả lời là không. Boutique không chỉ là một cửa hàng mà cụm từ này còn tượng trưng cho một điều gì đó đặc biệt và độc đáo. Kết hợp với một từ khác sẽ tạo ra một khái niệm khác. Chúng ta hãy xem xét các khái niệm liên quan đến cửa hàng dưới đây.
Boutique hotel là gì?
Khách sạn boutique là loại hình khách sạn có dưới 100 phòng được xây dựng theo phong cách nghệ thuật độc đáo. Tuy nhiên, nhiều người thường nhầm lẫn khách sạn boutique với các loại hình khách sạn khác. Khách sạn boutique có những đặc điểm riêng, bạn có thể nhận biết đâu là khách sạn boutique dựa trên những đặc điểm này.
Đặc điểm khách sạn boutique là gì?
– Nhỏ: Khách sạn boutique khá nhỏ. Số lượng phòng lớn hơn 10 và nhỏ hơn 100.
– Tính thẩm mỹ cao: các khách sạn boutique luôn chú trọng đến từng chi tiết nhỏ nhất, khiến bạn có cảm giác như đang sống trong một không gian nghệ thuật thực sự.
– Ấn tượng mạnh về địa phương: Khi đến khách sạn boutique, bạn có thể cảm nhận được văn hóa địa phương. Mỗi khách sạn sẽ có thiết kế riêng, không có khách sạn nào giống nhau.
– Thân thiện với thú cưng: Hầu hết các cửa hàng đều cho phép khách hàng mang thú cưng đến ở cùng.
Vintage boutique là gì?
Vintage boutique là cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng hoài cổ, lấy cảm hứng từ những thập kỷ trước (Vintage: đồ cũ, boutique: cửa hàng). Các cửa hàng cổ điển có thể bán thời trang từ những năm 80 và 90 hoặc các mặt hàng từ những thập kỷ trước.
Boutique villa là gì?
Boutique villa là biệt thự nghỉ dưỡng có thiết kế đặc biệt, độc đáo, gây ấn tượng với du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Biệt thự nhỏ không quá lớn hay có quá nhiều phòng, trông giống như một ngôi nhà thu nhỏ.
Boutique House là gì?
Ngôi nhà duyên dáng là một ngôi nhà phố thương mại. Trong đó Boutique là cửa hàng và house có nghĩa là nhà. Nhà boutique là sự kết hợp giữa kinh doanh và lưu trú.
Những ngôi nhà duyên dáng thường được xây dựng trên những con đường lớn có lượng phương tiện giao thông đông đúc. Loại hình nhà ở này chủ yếu xuất hiện ở các dự án đô thị lớn.
Boutique resort là gì?
Khu nghỉ dưỡng là một loại hình tổ hợp khách sạn có tất cả các yếu tố của một tổ hợp khách sạn thông thường nhưng có những đặc điểm hoàn toàn khác với các loại hình khu nghỉ dưỡng khác.
Resort nhỏ, không quá nhiều phòng. Chính sự nhỏ bé này đã mang đến cho du khách một bầu không khí ấm áp, thân mật đồng thời vẫn cung cấp đủ không gian riêng tư.
So với các resort thông thường, các resort có thiết kế mang tính nghệ thuật hơn. Mọi chi tiết đều được thiết kế tỉ mỉ. Các dịch vụ của khu nghỉ dưỡng được cá nhân hóa, nắm bắt và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của từng du khách.
Số lượng phòng ít đồng nghĩa với việc ít khách nên chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng tại các khách sạn boutique gần như hoàn hảo.
Boutique agency là gì?
Đại lý cửa hàng là một mô hình đại lý có tính chuyên môn cao. Hầu hết các cơ quan chuyên môn đều có đủ sự linh hoạt để làm việc với các dự án lớn hay nhỏ. Các đại lý nhỏ cũng thích ứng tốt hơn các mô hình đại lý khác với nhu cầu và cơ cấu của khách hàng.
Trí tưởng tượng và sự sáng tạo của các đại lý cửa hàng là vô hạn, đó là lý do tại sao ngày càng có nhiều công ty và thương hiệu sử dụng các đại lý cửa hàng.
Thời trang boutique là gì?
Thời trang boutique thường được sử dụng cho những cửa hàng thời trang có quy mô nhỏ, phù hợp với nhu cầu và sở thích của đại đa số tín đồ thời trang với số lượng sản phẩm ít.
Thời trang boutique phát triển và trở nên phổ biến vào những năm 1960, khi một số công ty đa cửa hàng nhắm đến thị trường cao cấp.
Mặc dù một số công ty chỉ cung cấp các mặt hàng thủ công hoặc tạo ra những chiếc áo phông, phụ kiện thời trang, nhãn dán độc đáo, v.v. nhưng lại bán với giá khá cao và thu hút được sự quan tâm, ủng hộ từ đông đảo người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ ngày nay.
Người ta nói thời trang boutique không bao giờ lỗi mốt vì nó nhanh chóng nắm bắt được thị hiếu và nhu cầu của khách hàng.
Boutique shop là gì?
Boutique shop là cửa hàng quần áo theo phong cách boutique có quy mô nhỏ hơn so với các cửa hàng bán lẻ thông thường, tạo nên không gian ấm cúng và thân mật.
Các cửa hàng boutique thường thu hút những khách hàng có cá tính, quan tâm và tìm kiếm cho mình những kiểu dáng, mẫu mã quần áo vô cùng độc đáo.
Shophouse Boutique là gì?
Boutique Shophouse là loại hình bất động sản kết hợp khách sạn (khách sạn nhỏ) với cửa hàng thương mại (shophouse). Boutique Shophouse lần đầu tiên xuất hiện ở một số thành phố lớn vào những năm 1990 như Paris, London, New York và San Francisco.
Sau đó nó phát triển mạnh mẽ tại các khu du lịch của châu Á vào những năm 2000. Các cửa hàng Shophouse ở Thái Lan hay Bali đã được chứng minh là mang lại lợi nhuận khá cao cho các nhà đầu tư.
Boutique Shophouses chỉ mới phổ biến ở Việt Nam trong 3 năm trở lại đây nhưng đã nhanh chóng được xem là kênh đầu tư đặc biệt, hấp dẫn và cực kỳ thành công.
Hy vọng với những thông tin thú vị xung quanh từ “Boutique” trên đây, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về khái niệm “Boutique” là gì.