Tiếp Thị Liên Kết TikTok Là Gì? Bật Mí Cách Làm Affiliate TikTok

Tiếp thị liên kết trên TikTok không chỉ mang đến cơ hội kiếm tiền cho nhiều KOC, KOL và Influencer mà hình thức này còn giúp các doanh nghiệp tăng doanh số và doanh thu hiệu quả. Vậy tiếp thị liên kết TikTok là gì? Làm Tiếp thị liên kết TikTok như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Tiếp thị liên kết TikTok là gì? Người bán có nên tham gia không?

Tiếp thị liên kết TikTok (Affiliate TikTok) là hình thức cho phép các content creator (KOC, KOL, Influencers) kiếm tiền bằng cách giới thiệu sản phẩm/dịch vụ trên trang TikTok cá nhân của mình. Theo đó, content creator sẽ gắn link bio trên kênh TikTok và điều hướng đến trang đích chứa sản phẩm đang được tiếp thị, hoặc gắn trực tiếp link sản phẩm affiliate trên video. Khi người dùng truy cập vào link và mua sản phẩm, content creator sẽ nhận được hoa hồng.

Bên cạnh việc giúp các content creator có thêm thu nhập, TikTok Affiliate còn được nhiều chủ shop kinh doanh trên TikTok Shop quan tâm và áp dụng vì những lợi ích:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: KOL, KOC, Influencer có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng người theo dõi. Do đó, khi hợp tác với họ, thương hiệu sẽ được nhiều người biết đến, tạo được thiện cảm và được đánh giá cao hơn. Nhờ đó, độ nhận diện thương hiệu sẽ tăng lên.
  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng: Người sáng tạo nội dung TikTok có một số lượng người theo dõi nhất định. Triển khai tiếp thị liên kết trên trang của họ giúp các cửa hàng tiếp cận nhóm khách hàng này, do đó tăng hiệu quả tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
  • Tăng sự tin tưởng của khách hàng: Khách hàng có xu hướng tin tưởng vào các sản phẩm được KOL, KOC và Influencer giới thiệu. Do đó, khi một cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên trang của một content creator có uy tín cao, điều đó sẽ làm tăng mức độ tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm.

Tiếp thị liên kết TikTok là gì? Cách làm tiếp thị liên kết TikTok cho người mới bắt đầu

Điều kiện để tham gia tiếp thị liên kết TikTok

Để tham gia TikTok Affiliate, chủ shop và người sáng tạo nội dung cần đáp ứng các điều kiện sau:

Người bán

  • Chủ doanh nghiệp cần tạo gian hàng trên TikTok Shop. Người bán có thể tìm hiểu về các điều kiện và cách đăng ký TikTok Shop TẠI ĐÂY
  • Số lượng đơn hàng của shop phải từ 1000 đơn hàng trở lên.
  • Tỷ lệ hủy dưới 10%.
  • Tỷ lệ giao hàng trễ dưới 10%.
  • Tỷ lệ hoàn vốn dưới 1,5%.
  • Tỷ lệ theo dõi đơn hàng hợp lệ phải trên 95%.
  • Đánh giá tiêu cực thấp hơn 10%.
  • Điểm vi phạm cộng đồng dưới 12.

Người tạo nội dung

  • Tài khoản KOC, KOL, Người có sức ảnh hưởng phải có 1000 người theo dõi.
  • Chỉ số NRR – tỷ lệ đánh giá tiêu cực thấp.
  • Chỉ số PQR – tỷ lệ đánh giá sản phẩm cao trong video trực tiếp.
  • Ngoài ra, để nhận được phiếu giảm giá, tài khoản người tạo nội dung không được liên kết trực tiếp với bất kỳ cửa hàng nào. Đồng thời, tài khoản tiếp thị không được vượt quá 80% doanh số/cửa hàng/tháng.

Quy định về tài khoản tiếp thị của TikTok Shop

Tài khoản Marketing TikTok Shop là tài khoản riêng, liên kết với TikTok Shop, tách biệt khỏi tài khoản chính thức. Nó giúp tăng lượng truy cập đáng kể cho cửa hàng, hỗ trợ đa dạng mục đích bán hàng và nâng cao độ phủ sóng sản phẩm. Kết hợp Tăng Like AZ, bạn có thể tối ưu hóa tương tác, thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

Quy tắc liên kết tài khoản TikTok:

  • Một tài khoản chính thức liên kết tối đa 4 tài khoản tiếp thị.
  • Tài khoản tiếp thị được liên kết 10 lần trong 180 ngày, không thường xuyên.
  • Tài khoản liên kết có thể hủy sau 48 giờ kể từ khi liên kết thành công.

Hướng dẫn chi tiết cách làm tiếp thị liên kết TikTok cho cửa hàng mới

Để hợp tác với những người sáng tạo nội dung trên TikTok và trở thành Đối tác liên kết của TikTok, chủ shop thực hiện theo những cách sau để trở thành Đối tác liên kết trên TikTok.

Cách liên kết tài khoản tiếp thị TikTok Shop

Các cửa hàng đăng ký tài khoản tiếp thị liên kết và tiếp thị liên kết TikTok theo các bước sau:

Bước 1: Vào Seller Central > Tài khoản của tôi > Tài khoản TikTok đã liên kết > Tài khoản tiếp thị. Sau đó chọn Liên kết tài khoản tiếp thị mới.

Tiếp thị liên kết TikTok là gì? Cách làm tiếp thị liên kết TikTok cho người mới bắt đầu

Bước 2: Nhập tên người dùng và nhấp vào Tiếp theo.

Tiếp thị liên kết TikTok là gì? Cách làm tiếp thị liên kết TikTok cho người mới bắt đầu

Bước 3: Hệ thống xác minh các hạn chế của tài khoản. Nếu đáp ứng các điều kiện, hãy nhấp vào Gửi lời mời. Khi tài khoản đồng ý ủy quyền, liên kết sẽ được thiết lập.

Tiếp thị liên kết TikTok là gì? Cách làm tiếp thị liên kết TikTok cho người mới bắt đầu

Bước 4: Xem thông tin tài khoản trong phần Tài khoản tiếp thị.

Tiếp thị liên kết TikTok là gì? Cách làm tiếp thị liên kết TikTok cho người mới bắt đầu

Cách bán sản phẩm Affiliate trên TikTok Shop

Cách tạo liên kết tiếp thị liên kết trên TikTok bao gồm các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào giao diện Trung tâm người bán của TikTok Shop và truy cập vào phần Tiếp thị liên kết.

Tiếp thị liên kết TikTok là gì? Cách làm tiếp thị liên kết TikTok cho người mới bắt đầu

Bước 2: Nhấp vào nút Tiếp theo để đi tới trang Cộng tác với hai tùy chọn: cộng tác mở và cộng tác mục tiêu.

Tiếp thị liên kết TikTok là gì? Cách làm tiếp thị liên kết TikTok cho người mới bắt đầu

Bước 3: Nếu bạn chọn mục tiêu cộng tác, cửa hàng sẽ gửi sản phẩm tiếp thị trực tiếp đến người sáng tạo mà bạn muốn.

Tiếp thị liên kết TikTok là gì? Cách làm tiếp thị liên kết TikTok cho người mới bắt đầu

Bước 4: Nếu chọn hình thức cộng tác mở, người sáng tạo sẽ được tự do lựa chọn sản phẩm cho shop và thực hiện các hoạt động tiếp thị bán hàng.

Tiếp thị liên kết TikTok là gì? Cách làm tiếp thị liên kết TikTok cho người mới bắt đầu

Cách thiết lập hoa hồng liên kết TikTok

Để thiết lập và thay đổi tỷ lệ hoa hồng với tư cách là Đối tác liên kết của TikTok, cửa hàng thực hiện như sau:

Bước 1: Vào Sales Hub > Tiếp thị liên kết > Chọn cộng tác mục tiêu hoặc cộng tác mở.

Bước 2: Nhấp vào Chỉnh sửa hoa hồng để thay đổi tỷ lệ hoa hồng. Sau đó nhấp vào Xác nhận thay đổi.

Tiếp thị liên kết TikTok là gì? Cách làm tiếp thị liên kết TikTok cho người mới bắt đầu

Bước 3: Thay đổi tỷ lệ hoa hồng theo nhu cầu của shop. Bạn có thể nhấp vào Xem chi tiết để kiểm tra tỷ lệ hoa hồng tiếp thị liên kết đầy đủ.

Tiếp thị liên kết TikTok là gì? Cách làm tiếp thị liên kết TikTok cho người mới bắt đầu

Cách quản lý tiếp thị liên kết TikTok hiệu quả

Phân tích các sản phẩm tiếp thị liên kết TikTok với thông tin về doanh thu, hoa hồng ước tính, mặt hàng đã bán, sản phẩm đang bán, doanh thu hoàn tiền,…

Tiếp thị liên kết TikTok là gì? Cách làm tiếp thị liên kết TikTok cho người mới bắt đầu

Phân tích của người sáng tạo để kiểm tra hiệu suất và dữ liệu của những người sáng tạo mà cửa hàng đã hợp tác.

Tiếp thị liên kết TikTok là gì? Cách làm tiếp thị liên kết TikTok cho người mới bắt đầu

Phân tích sự hợp tác chung để đánh giá hiệu quả của sự hợp tác mở và hợp tác có mục tiêu, thông qua thông tin bán hàng, khối lượng bán hàng,…

Tiếp thị liên kết TikTok là gì? Cách làm tiếp thị liên kết TikTok cho người mới bắt đầu

Cách thực hiện tiếp thị liên kết trên TikTok cho người sáng tạo nội dung

Đối với những người sáng tạo nội dung, cách thực hiện TikTok Affiliate như sau:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản cá nhân trên TikTok.
  • Bước 2: Truy cập vào link đăng ký và điền đầy đủ thông tin yêu cầu. Sau đó, tải ảnh CMND/CCCD và cập nhật thông tin cá nhân để xác nhận tài khoản.
  • Bước 3: Liên kết tài khoản TikTok cá nhân và tài khoản TikTik Shop
    • Chọn Tài khoản của tôi / Tài khoản TikTok được liên kết / Tài khoản chính thức liên kết. Khi bảng điều khiển xuất hiện, hãy chọn Tài khoản chính thức và Tài khoản TikTok.
    • Chủ tài khoản nhập tên TikTok và chọn Tiếp theo. Khi tài khoản xuất hiện màu xanh lá cây, hãy chọn Gửi lời mời.
    • Vào mục Thông báo trên ứng dụng TikTok, chọn Chấp nhận yêu cầu, sau đó nhấn vào Liên kết tài khoản.
    • Tại thời điểm này, người sáng tạo nội dung có thể vào trang quản trị tài khoản TikTok Shop để thêm và quản lý sản phẩm liên kết hoặc kiểm tra hoa hồng.
  • Bước 4: Khi bảng Tạo tài khoản tiền hoa hồng hiện ra, chủ tài khoản chọn Tạo tài khoản, sau đó nhập họ và tên đầy đủ tương ứng với tài khoản ngân hàng, sau đó chọn Gửi.
  • Bước 5: Chọn Thêm sản phẩm, nhập tên sản phẩm vào ô tìm kiếm các shop muốn quảng cáo sản phẩm này. Sau đó, chủ kênh nhấp vào sản phẩm và chọn Thêm.
  • Bước 6: Người tạo nội dung đính kèm liên kết tiếp thị liên kết vào video hoặc phát trực tiếp trên
    • Cửa hàng TikTok. Ví dụ, nếu bạn đính kèm liên kết vào video, chủ sở hữu kênh cần phải:
    • Tải video của bạn lên và chọn Thêm liên kết.
    • Nhập tên sản phẩm bạn muốn thêm vào thanh tìm kiếm và chọn Thêm.
    • Nhấp vào Gửi để hoàn tất.

Xem thêm: Cách tăng comment like tiktok đơn giản, nhanh chóng nhất

Tiếp thị liên kết TikTok là gì? Cách làm tiếp thị liên kết TikTok cho người mới bắt đầu

Những điều cần lưu ý khi làm Affiliate TikTok mà bạn không nên bỏ qua

Sau đây là một số lưu ý quan trọng khi thực hiện tiếp thị liên kết TikTok mà chủ cửa hàng và người sáng tạo nội dung nên biết:

Chọn đúng đối tác tiếp thị liên kết

Khi triển khai chiến dịch Affiliate TikTok, chủ shop có thể áp dụng 2 phương pháp cộng tác sau:

  • Mở sự hợp tác

Chiến dịch cho phép tất cả người sáng tạo tham gia vào chương trình tiếp thị liên kết của cửa hàng. Theo đó, chủ cửa hàng tạo chương trình tiếp thị cho sản phẩm, sau đó KOC, KOL và Người có ảnh hưởng chỉ cần tìm sản phẩm phù hợp và đăng ký. Khi cửa hàng chấp nhận đăng ký, KOC, KOL và Người có ảnh hưởng có thể tiếp thị sản phẩm và nhận hoa hồng.

Ví dụ: Một shop bán phụ kiện thời trang, các creator muốn hợp tác làm Affiliate với shop chỉ cần đăng ký và được shop chấp nhận. Các creator có thể chọn 1 hoặc nhiều sản phẩm và shop có thể tùy chỉnh mức hoa hồng cho từng sản phẩm.

  • Mục tiêu hợp tác

Chiến dịch cho phép các cửa hàng mời người sáng tạo quảng bá sản phẩm của họ. Cụ thể, người bán có thể tạo kế hoạch mục tiêu cho một hoặc nhiều sản phẩm và đặt tỷ lệ hoa hồng cho người sáng tạo. Sau đó, họ chọn tối đa 30 người sáng tạo TikTok để cộng tác.

Ví dụ: Với một shop thời trang, chủ shop sẽ chủ động lựa chọn những người sáng tạo mà mình muốn làm Affiliate cho các sản phẩm thời trang mới của shop. Theo đó, seller sẽ đặt mục tiêu bán được hơn 100.000 mẫu váy và mức hoa hồng cho người sáng tạo là 2%. Khi cả hai bên chấp nhận thỏa thuận, họ có thể tiến hành tiếp thị sản phẩm và nhận hoa hồng.

Kiểm tra liên kết sản phẩm trên video

Sau khi video marketing sản phẩm được đăng tải, người sáng tạo cần kiểm tra để đảm bảo rằng chú thích có liên kết sản phẩm. Điều này nhằm đảm bảo rằng khách hàng có thể truy cập vào tham chiếu và mua sản phẩm bằng liên kết. Nhờ đó, cửa hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công và người sáng tạo nhận được hoa hồng tương ứng.

Tích lũy voucher khi làm nhiệm vụ TikTok Affiliate

Phiếu mua hàng có thể được sử dụng để mua sản phẩm hoặc dịch vụ (quảng cáo, vận chuyển, v.v.) từ các cửa hàng đối tác của TikTok. Qua đó, các cửa hàng có thể tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh.

Thời gian xác nhận và rút hoa hồng TikTok Affiliate

Thời gian xác nhận và chuyển hoa hồng cho KOL/KOC là từ 21 – 30 ngày. Chủ shop và người sáng tạo cần chú ý kiểm tra hoa hồng để đảm bảo tính chính xác.

Bài viết trên đã chia sẻ đầy đủ thông tin về tiếp thị liên kết TikTok là gì và các thông tin liên quan. Hy vọng những hướng dẫn trong bài viết sẽ giúp shop của bạn kinh doanh thành công trên TikTok Shop. Ngoài việc tìm hiểu về TikTok Affiliate, các chủ shop không nên quên lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, giao hàng nhanh để tăng sự hài lòng của khách hàng và tăng tỷ lệ họ quay lại shop.

Bài viết liên quan