8 hành động marketing của spa đạt 1.000 khách/ tháng

Xây dựng chiến lược hành động marketing spa của bạn tăng doanh thu hiện tại đang là một thách thức rất lớn đối với các chủ đầu tư. Spa được thành lập mới ngày càng nhiêu trong khi yêu cầu của khách hàng ngày cao hơn. Bên cạnh đó, với những khó khách quan từ dịch bệnh như COVID-19 càng làm cho việc tạo ra doanh thu tốt khó khăn hơn. Từ những vấn đề đó đòi hỏi các spa phải có hướng đi riêng cho riêng mình, thường xuyên cập nhật những xu thế, dịch vụ mới của thị trường và truyền đạt những thông tin đó đến với khách hàng để ổn định doanh thu và tăng trưởng trong kinh doanh. Đó là điều tất cả những chủ đầu tư đều biết và mong muốn đạt được. Vậy hãy cùng Explaundry chuẩn bị các bước hành động marketing hiệu quả cho Spa.

Tóm tắt nội dung bài viết

  1. Xây dựng hình ảnh thương hiệu spa
  2. Lập website & FanPage cho Spa
  3. Chăm sóc khách hàng với SMS, Email và Chatbot
  4. Xin đánh giá của khách hàng
  5. Quảng cáo
  6. Thẻ khách hàng thân thiết
  7. Tổ chức các sự kiển quảng bá cộng đồng
  8. Mở rộng dịch vụ – sản phẩm chăm sóc sắc đẹp

1. Xây dựng hình ảnh thương hiệu spa

Việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu rất cần thiết đối với Spa. Việc thiết kế sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ý tưởng, phong thủy và sứ mệnh chủ đầu tư muốn truyền tải thông điệp đến khách hàng.

Thiết kế logo cho Spa là một công việc quan trọng do đó bạn cần dành nhiều thời gian suy nghĩ, đầu tư. Một logo được xem là đạt yêu cầu khi khách hàng hiểu được thông điệp, nhận diện được đúng hình ảnh, màu sắc và không nhầm lẫn với các thương hiệu của đối thủ.

Sau khi thiết kế xong, bạn sẽ sử dụng logo lên nhiều vật phẩm khác để hướng đến khách hàng như: Name card, hồ sơ giới thiệu spa, website, fanpage, trang trí spa, túi quà, giấy chứng nhận, thẻ quà tặng…. và cung cấp cho mọi khách hàng để dễ dàng biết đến doanh nghiệp của bạn. Đây là hành động quan trọng đầu tiên để xây dựng hình tưởng spa của bạn.

2. Lập website & Fanpage cho spa

Hiện nay website và Facebook là những kênh marketing để chủ Spa truyền đạt dịch vụ và chương trình khuyến mãi đến với khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, khi thực hiện việc xây dựng website và SEO hiệu quả giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin tìm kiếm nội dung, dịch vụ chăm sóc trên google hoặc cốc cốc.

Đối với Facebook là kênh tương tác hiệu quả của bạn với khách hàng. Theo thống kê của YouGov cho thấy trung bình người Việt Nam dành 4 giờ 30 phút cho các nền tảng mạng xã hội. Điều đó cho thấy khả năng khách hàng tiềm năng tiếp xúc được thông điệp, dịch vụ cao hơn các nền tảng quảng cáo khác.

Do đó, bạn nên soạn ra nội dung phù hợp để hiển thị ở website và fanpage bao gồm: Thông tin spa, sản phẩm và dịch vụ, thông tin liên hệ. Ngoài ra, với mạng xã hội bạn cần có những mẫu chuyện nhỏ, hình ảnh bắt mắt, nhất là người thật việc thật để tăng sự tin tưởng của khách hàng và cổ động tương tác nhiều hơn.

3. Chăm sóc khách hàng bằng SMS, Email và chatbot

Khi bắt đầu với việc có khách hàng hoặc tiến hành quảng cáo, bạn cần chú ý đến việc thu thập thông tin của khách hàng để chăm sóc khách hàng tốt hơn và có thể gửi những dịch vụ mới đến khách hàng. Với phần thông tin bạn cần lưu lại như họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, email, dịch vụ đã sử dụng và đánh giá. Bên cạnh đó, bạn cần xin phép khách hàng để gửi thông tin trách tạo cảm giá khó chịu như đang gửi spam đến khách hàng.

Theo kinh nghiệm quảng cáo, email chỉ có 5-7% tỉ lệ được xem trong khi còn sms thì có tỉ lệ mở gần 98%. Cả email và sms marketing có lợi thế lớn, đó là tính cá nhân, dù chỉ là một chi tiết rất nhỏ nhưng lại cho khách hàng thấy họ được quan tâm, chăm sóc một cách đặc biệt và thể hiện được sự chuyên nghiệp từ đó gắn bó với Spa lâu dài hơn.

Ngoài ra, chatbot trên Fanpage được thiết lập các kịch bản chăm sóc khách hàng sẽ giúp tăng tỉ lệ tương tác, giới thiệu thêm dịch vụ kèm theo hoặc gợi nhắc việc tái sử dụng dịch vụ của Spa. Hiện tại có nhiều nhà cung cấp dịch vụ như Haravan, botbanhang,…

4. Xin đánh giá của khách hàng

Xin nhận xét của khách hàng là rất quan trọng, nó bao những khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại Spa. Ngoài ra, những phản hồi từ Facebook, Google business, Zalo, website, forum, v.v. Những nhận xét tốt sẽ khiến khán giả tin tưởng hơn vào doanh nghiệp của bạn, chúng còn giúp bạn tăng thức hạng trong những kết quả tìm kiếm.

Hãy chắc chắn rằng các hồ sơ của doanh nghiệp bạn trên mạng xã hội được cập nhật và nhớ là có thêm các hình ảnh về cơ sở vật chất và con người bởi vì đó là một yếu tố quan trọng mà cả công cụ tìm kiếm và khách hàng đều quan tâm tới.

5. Quảng cáo

Hãy tưởng tượng Spa của bạn chỉ là một địa chỉ đang tồn tại trong số hàng triệu địa chỉ đang có. Làm sao để khách hàng biết được bạn là ai? Bạn đang cung cấp dịch vụ gì? Ưu điểm của bạn là gì? Quảng cáo là lời giải để giúp bạn truyền đạt nội dung đến với khách hàng. Hãy suy nghĩ nội dung bạn muốn khách hàng biết đến và thiết kế hình ảnh, nội dung cho phù hợp.

Tiếp đến hãy xem xét các kênh marketing của bạn đang có để bắt đầu quảng cáo. Đối với website và fanpage cần cung cấp đầy đủ các thông tin về dịch vụ của Spa. Sau đó thiết kế các bài viết và quảng cáo trên Fanpage. Nếu bạn không có kiến thức phần quảng cáo này thì nên liên hệ với các đơn vị chuyên về quảng cáo trên Facebook, zalo và google search để tối ưu hóa chi phí quảng cáo và tăng hiệu quả của chiến dịch.

Bên cạnh việc quảng cáo, bạn cũng nên sử dụng thông tin khách hàng để gửi email, sms và chatbot đến với những khách hàng đã tương tác với Spa. Để giữ mối quan hệ với khách hàng được dài lâu.

6. Tổ chức các sự kiển quảng bá cộng đồng

Một ý tưởng khác để tạo tương tác tốt với khán giả là tổ chức sự kiện quảng bá cộng đồng: Trao tặng những phần quà có liên hệ với spa của bạn (voucher giảm giá, vật phẩm quà tặng, v.v.), và thu thập thông tin những ai muốn tham gia sự kiện. Ngoài ra, bạn cũng có thể tranh thủ các sự kiện để tạo ấn tượng tốt của khách hàng với spa bằng việc tặng khẩu trang, gạo trong mùa dịch.

7. Thẻ khách hàng thân thiết

Tâm lý của người tiêu dùng khi sử dụng dịch vụ nào cũng thích được giảm giá. Vì thế, bạn nên cung cấp một Thẻ khách hàng thân thiết. Điều này giúp khách hàng sẽ sử dụng những dịch vụ, sản phẩm với mức giá giảm hấp dẫn. Đồng thời, nếu được, hãy thường xuyên tặng những món quà tặng nhỏ, hữu ích hoặc gây ấn tượng cho những khách hàng thường xuyên ghé. Khi tạo mối quan hệ thân thiện như vậy, Spa của bạn luôn đầy những khách quen.

8. Mở rộng dịch vụ – sản phẩm chăm sóc sắc đẹp

Hãy tưởng tượng Spa của bạn chỉ là một địa chỉ đang tồn tại trong số hàng triệu địa chỉ đang có. Làm sao để khách hàng biết được bạn là ai? Bạn đang cung cấp dịch vụ gì? Ưu điểm của bạn là gì? Quảng cáo là lời giải để giúp bạn truyền đạt nội dung đến với khách hàng. Hãy suy nghĩ nội dung bạn muốn khách hàng biết đến và thiết kế hình ảnh, nội dung cho phù hợp.

Tiếp đến hãy xem xét các kênh marketing của bạn đang có để bắt đầu quảng cáo. Đối với website và fanpage cần cung cấp đầy đủ các thông tin về dịch vụ của Spa. Sau đó thiết kế các bài viết và quảng cáo trên Fanpage. Nếu bạn không có kiến thức phần quảng cáo này thì nên liên hệ với các đơn vị chuyên về quảng cáo trên Facebook, zalo và google search để tối ưu hóa chi phí quảng cáo và tăng hiệu quả của chiến dịch.

Bên cạnh việc quảng cáo, bạn cũng nên sử dụng thông tin khách hàng để gửi email, sms và chatbot đến với những khách hàng đã tương tác với Spa. Để giữ mối quan hệ với khách hàng được dài lâu. Nếu bạn đăng cần dịch vụ giặt Spa, Thẩm mỹ viện hoặc Gym chuyên nghiệp với giá ưu đãi chỉ từ 10k/kg. Hãy liên hệ ngay hotline 093 116 9068 – Mr.Nam

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ K.T.T
MST : 0315256189
Hotline : 093 116 9068 – Mr. Nam