6 VIỆC CẦN LÀM ĐỂ CẢI THIỆN DOANH THU CỦA THẨM MỸ VIỆN/ SPA

Nhu cầu về làm đẹp và thư giãn của các chị em phụ nữ luôn cao, dẫn để việc ra đời ngày càng nhiều thẩm mỹ viện và spa đáp ứng nhu cầu. Bên cạnh việc có nhiều có nhiều đối thủ cạnh tranh trong ngành thì điều kiện kinh doanh khách quan như chu kỳ kinh doanh và dịch bệnh như COVID-19 cũng ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của các doanh nghiệp.

Vậy làm sao tăng được doanh thu của Thẩm mỹ viện, spa. Hoặc ít nhất bạn có sự chuẩn bị tốt để đưa con thuyền kinh doanh vượt qua giai đoạn khủng hoảng hiện tại. Ngay bây giờ Explaundry sẽ đồng hành cùng bạn để chuẩn bị 6 bước cần làm để cải thiện ngay doanh thu cua SPA từ thu lỗ đến đạt được kế hoạch đề ra nhé

1. Tối ưu hóa thời gian phục vụ của Thẩm mỹ viện, Spa

Đầu tiên, sắp xếp giờ mở cửa salon và spa của bạn. Nếu khách hang bạn nhắm đến là dân văn phòng thì bạn cần thiết kế thời gian phục vụ sau cho phù hợp với đối tượng này. Ví dụ, khách hàng luôn làm việc trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7 từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Cuối tuần đa số họ chỉ làm việc từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Vậy bạn sẽ chuẩn bị nhân viên, dịch vụ như thế nào để phù hợp. Điều này sẽ cực kỳ quan trọng khi bạn muốn làm các chương trình khuyến mãi hoặc voucher trải nghiệm thử dịch vụ tại Thẩm mỹ viện hoặc Spa của bạn.

2. Gửi email hoặc nhắn tin trên Fanpage cảm ơn, chúc mừng ngày lễ tới khách hàng

Khi phục vụ khách hàng mới bạn có thể xin thông tin cá nhân của họ như họ và tên, email, số điện thoại, ngày sinh nhật để gửi chương trình khuyến mãi, những dịch vụ mới của bạn. Đặc biệt nếu có Fanpage bạn có thể yêu cầu họ like để có thể cập nhật những thông tin và lên kịch bản chăm sóc khách hàng thông qua chatbot của Facebook.

Bên cạnh đó, hãy gửi email tới tất cả khách hàng của salon, spa những câu chúc mừng ngày lễ cho phù hợp và những lời cảm ơn chân thành vì đã trở thành khách hàng của bạn trong suốt năm vừa qua. Niềm vui được nhân đôi, ai mà không muốn có? Hãy tận dụng điều này để quảng bá thương hiệu nhé các chủ Spa.

3. Xây dựng nội dung content kênh truyền thông online

Tăng lượng tương tác trên với nhóm khách hàng của bạn thông qua nội dung một cách thường xuyên nhất. Hãy suy nghĩ ra những hình ảnh hài hước, mẹo chăm sóc bản than, quan tâm để sức khỏe của khách hàng… Điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và bằng cách nào đó, tăng lượng theo dõi của Thẩm mỹ viện, Spa để bạn có thể giới thiệu hoặc lồng ghép các dịch vụ mình đăng có vào với khách hàng có nhu cầu.

4. Gửi thiệp mời và voucher hoặc tạo mini game cho khách hàng

Để làm marketing cho Spa hiệu quả, đừng quên chuẩn bị những tấm thiệp nhỏ nhắn kèm theo lời chúc ấm áp để mang đến khách hàng niềm vui và sự tin tưởng khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại Thẫm mỹ viện hoặc Spa. Bạn sẽ cảm nhận được tinh thần khách hàng sẽ tốt hơn hẳn khi nhận được tấm thiệp do chính Spa tặng, có thể cùng với đó là voucher để đảm bảo khách hàng có thể ghé thăm spa lần tiếp theo.

Bên cạnh đó, bạn có thể tạo ra các chương trình mini game để khách hàng cùng chơi và trúng thưởng những voucher có giá trị để trải nghiệm dịch vụ cũng là một cách đáng để thử. Một số mini game thường có như xổ số may mắn, ghép hình, giải đó toán học,… Bạn có thể phối hợp để tạo thêm tương tác trên Fanpage của mình.

5. Tăng cường truyền thông trên kênh Online

Đa số khách hàng chính của các Thẩm mỹ viện và Spa đều là nhóm người trẻ có độ tuổi từ 20 đến 45. Họ thường tham gia tương tác nhiều trên Facebook và Instagram. Do đó bạn cần cung cấp thông tin về chương trình và thông tin Thẫm mỹ viện/Spa với các khách hàng trên các cộng đồng này. Facebook là kênh quảng cáo tiềm năng thu hút khách hàng mới về các dịch vụ. Bên cạnh đó, Instagram là kênh chia sẻ hình ảnh được giới trẻ thường xuyên theo dõi về chăm sóc da, mỹ phẩm, .. Đây là những ngành hàng có liên quan trực tiếp đến Spa.

Ngoài ra, một kênh truyền thông hiệu quả khác, không thể không kể đến đó chính là Zalo với hơn 80 triệu người dùng, với các tính năng hỗ trợ người dùng chia sẻ và tương tác; đây cũng chính là kênh truyền thông hữu hiệu cho các Spa.

Việc tập trung đầu tư vào hình ảnh cho đến nội dung, xây dựng các chương trình tương tác khách hàng như livestream tư vấn trên kênh Facebook, chạy các quảng cáo để hút khách hàng,… sẽ là cách làm hiệu quả để tăng lôi kéo khách hàng sử dụng dịch vụ của spa.

6. Thiết lập đồng hồ đếm ngược hoặc flash sale trên Website/Facebook của Spa

Thiết kế đồng hồ đếm ngược trên website là một trong những cách thu hút khách hàng trong dịp đặc biệt như ngày lễ, Tết hoặc ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới. Đây là một cách rất đặc biệt tạo điểm độc đáo cho việc làm marketing cho Thẫm mỹ viện\Spa. Bạn có thể thiết lập đồng hồ đếm ngược theo 2 cách: Một là đếm ngược đến ngày lễ đó hoặc hai là đếm ngược đến thời gian bắt đầu khuyến mãi mà bạn đã thông báo từ trước.

Trên đây là 6 việc cần làm để cải thiện doanh thu của Thẫm mỹ viện/spa. Bạn hãy làm ngay để tăng hiệu quả kinh doanh của mình nhé. Bên cạnh đó, bạn đăng cần dịch vụ giặt Spa, Thẩm mỹ viện hoặc Gym chuyên nghiệp với giá ưu đãi chỉ từ 10k/kg. Hãy liên hệ ngay hotline 093 116 9068 – Mr.Nam

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ K.T.T
MST: 0315256189
Hotline: 093 116 9068 – Mr. Nam